วันอังคารที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2557

ไปเที่ยว เขื่อนศรีนครินทร์ ด้วยกันนะ

กราบสวัสดีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ อิอิ มายังกะ จะมาหาเสียง !!!! มาคราวนี้ผมจะมาชวนเพื่อนๆไปเที่ยว เขื่อนศรีนครินทร์ กันนะครับไปคราวนี้เราใช้มอเตอร์ไซค์เป็นพาหนะในการเดินทาง ทริปนี้พระเอกของเราชื่อว่า น้อง ฟีโน่

ก่อนที่เราจะเดินทางจะเดินทางเรายังไม่รู้เลยว่าเจ้าเขื่อนศรีนครินทร์มันตั้งอยู่ที่ไหนนะ "เขื่อนศรีนครินทร์" (ชื่อเดิม เขื่อนเจ้าเณร) ตั้งอยู่ที่ ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี เขื่อนถูกสร้างมาเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้า

เมื่อเรารู้แล้วว่า เขื่อนศรีนครินทร์  ตั้งอยู่ที่ใดงั้นเรามาเริ่มเดินทางกันเลย
ดีกว่า............ฟิ้ววววววว เดินทางด้วยความเร็วแสงจากพระราม 2 ถึงเขตจังหวัด กาญจณบุรี


เขตจังหวัดกาญจณบุรี



ระหว่างทางก็ได้หาอะไรอร่อยๆ นั้นคือ ก๋วยเตี๋ยวไข่ นั้นเองซึ่งระหว่างทางจะมีร้าน ก๋วยเตี๋ยวไข่ อยู่ร้านหนึ่งอร่อยมากๆ ราคาไม่แพง 30 บาทเอง อิ่มเลยงานนี้


ก๋วยเตี๋ยวไข่



เมื่อเติมพลังงานให้ร่างกายเรียบร้อยแล้ว เรามาเริ่มเดินทางกันต่อดีกว่าเนอะจะได้ไม่เสียเวลา อิอิ ซึงเรายังเหลือระยะทางอีก ตั้ง 111 km 


อีก 111 km เอง อิอิ

การเดินทางของเราจะมุ่งเข้าสู่ตัวจังหวัดกาญจนบุรี ตอนแรกว่าจะแวะสะพานข้ามแม่แควแต่ไม่เอาดีกว่ามาบ่อยละไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจเท่าไร


ว้าววว อีกไม่ไกลเท่าไรเราก็จะถึง เขื่อนศรีนครินทร์ แล้ว

ระหว่างการเดินทางเราจะต้องผ่านเขื่อนที่มีชื่อว่า เขื่อนท่าทุ่งนา เอ้อ.....ว่าแต่ เขื่อนท่าทุ่งนา มันคือเขื่อนอะไร 
เขื่อนท่าทุ่งนา : เป็นโครงการหนึ่งในแผนพัฒนาลุ่มแม่น้ำแควใหญ่ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ตั้งอยู่ทางท้าย เขื่อนศรีนครินทร์ เขื่อนแห่งนี้มีคุณสมบัติพิเศษคือ สามารถนำน้ำที่ใช้ผลิตกระแสไฟฟ้าแล้วจากเขื่อนศรีนครินทร์มาผลิตกระแส ไฟฟ้าได้อีก และยังสามารถสูบน้ำจากเขื่อนท่าทุ่งนากลับไปใช้ผลิตกระแสไฟฟ้าได้อีกครั้งที่เขื่อนศรีนครินทร์ นับเป็นการใช้ ทรัพยากรธรรมชาติอย่างมีประสิทธิภาพที่สุด............อ้อแบบนี้นี่เอง


เขื่อนท่าทุ่งนา

หลังจากเดินทางได้ไม่นานเราก็มาถึงทางเข้า "เขื่อนศรีนครินทร์" สถานที่ท่องเที่ยวใกล้ๆกับเขื่อนศรีนครินทร์มีอะไรบ้าง

1. น้ำตกเอราวัณ


ขอบคุณภาพจาก http://www.aecnews.co.th/travel/read/251

2. น้ำตกห้วยขมิ้น


ขอบคุณภาพจาก http://www.4x4.in.th/webboardpic/00079.html

หรือจะที่พักแบบเป็นแพที่อยู่ ด้านหลังเขื่อนอั้นนี้ไม่ขอรีวิว อิอิ

ระหว่างทางขึ้นเขื่อนศรีนครินทร์ ผมก็ได้เก็บภาพสวยๆมาให้ทุกๆ คน ได้ชมกัน




และแล้วเราก็มาถึงสันเขื่อนศรีนครินทร์




ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกซักหน่อยจะได้รู้ว่าเรามาถึงแล้วนะ อิอิ

ความจริงทริปนี้เกิดขึ้นก็ไม่ได้ขึ้นว่าจะมาเที่ยวหรืออะไรหรอกครับเกิดเพราะความอยากขับรถมอเตอร์ไซค์คู่ใจในการเดินทางท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่างๆ

ขอบคุณครับที่อ่านบทความจนจบ
ขอบคุณเจ้าของรูปภาพน้ำตก




 คลิป VDO

 "ขับมอเตอร์ไซค์เที่ยว ผมว่าเป็นความสุขอีกแบบหนึ่งในการท่องเที่ยว
ซึ่งการท่องเที่ยวแบบนี้ มันทำให้ผมรู้ว่าปลายทางที่เราจะไปไม่ใช่จุดสำคัญ
แต่จุดสำคัญมันอยู่ที่ช่วงเวลาที่เราเดินทางว่าจะเจออะไรบ้าง "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น